6.2.23

Phân bón cho sen cảnh trồng chậu

Phân bón dùng cho chậu sen cảnh và cách bón phân cho chậu sen cảnh thế nào? Chúng ta cùng đọc bài viết sau đây để tham khảo cách bón phân cho sen cảnh trồng chậu nhé.

Phân NPK và phân trùn quế quý khách có thể mua trên các sàn thương mại điện tử hoặc các cửa hàng bán cây cảnh, cửa hàng bán phân nông nghiệp. Phân hữu cơ làm từ phân bò khô, phân trâu khô cũng dùng được nha.

Phân bón sử dụng cho sen cảnh trồng chậu là dòng sen NPK hoặc phân hữu cơ từ phân bò, phân trâu, phân trùn quế. Khi bón phân NPK có thể dải đều trên mặt bùn, còn khi bón phân hữu cơ (trâu, bò, trùn quế) nên gói giấy nhét xuống bùn để nước không bị dơ. Đặc biệt quý khách nuôi cá 7 màu trong chậu sen thì nên gói phân npk hoặc hữu cơ vào giấy nhét xuống bùn để cá đảm bảo sức khỏe.

Khi mới trồng sen giống từ củ sen giống, ngó sen giống được 15 ngày sen bắn ngó phát triển, chúng ta bắt đầu bón phân. 

Khi sen vừa mới trồng chúng ta có thể không cần bón phân ngay vì chất dinh dưỡng trong bùn vẫn còn, nếu bón phân quá tay sẽ gây ra hiện tượng sen bị sốc phân và gây ra tình trạng cây sen sẽ chết cây.

Tùy vào từng giai đoạn phát triển của sen để bón phân, và bón theo đường kính của chậu trồng sen. Cách bón phân dải đều quanh chậu hoặc cho vào giấy ăn nhét giữa chậu.

Ví dụ: đường kính chậu 45cm, bón 1 lượng phân, tuần bón 1 lần khoảng 1/2 muỗng cà phê; đường kính chậu từ 70cm trở lên thì mỗi lần bón 1 muỗng cà phê.

- Cây sen còn nhỏ, thì bón ít phân (5-10 hạt)

- Cây sen lớn ở giai đoạn lá đứng, lá cao thì bón lượng phân nhiều hơn

Cách Sử dụng đúng loại phân và sử dụng lượng phân hợp lý nhất để sen phát triển tốt nhất. Ngoài ra chu kỳ bón phân đều đặn cũng rất quan trọng để sen bền và duy trì ra hoa, lặp hoa tốt nhất. 

Trên đây là cách bón phân cho chậu sen cảnh, quý khách cùng tham khảo. Trong quá trình trồng và chăm sóc quý khách có thể sẽ rút ra những kinh nghiệm thực tiễn để chậu sen phát triển tốt nhât.

Mọi chi tiết về mua giống sen trồng chậu cảnh (trồng sen từ củ sen giống, ngó sen giống), quý khách inbox Zalo SMS 0818.931.985 hoặc gọi điện để nhận được báo giá và tư vấn.

Sen Mini quý khách xem mặt hoa tại đây

Sen tầm trung quý khách xem mặt hoa tại đây



Không có nhận xét nào:

TIN TỨC NỔI BẬT

Tinh bột củ sen nguyên chất giá tốt

 Mua tinh bột củ sen nguyên chất 100%  từ Củ Sen Tươi. giá tốt, ship cod toàn quốc! Tinh bột củ sen

Cách làm bùn trồng sen

Cách làm bùn trồng sen
Bấm vào hình ảnh dẫn đến chi tiết bài đọc về Cách làm đất bùn trồng sen

Hướng dẫn trồng sen cảnh trong chậu

Hướng dẫn trồng sen cảnh trong chậu
Bấm vào hình ảnh xem cách trồng sen trong chậu

Cung cấp các dòng sen cảnh trồng chậu

Cung cấp các dòng sen cảnh trồng chậu
Giống sen mini và các dòng sen quý hiếm

Cách hỗ trợ hoa sen nở sớm

Cách hỗ trợ hoa sen nở sớm
Ép nở làm cho hoa sen nở sớm hơn (bấm vào hình ảnh đọc bài viết)

Thu hoạch củ sen giống nhân giống chậu mới

Thu hoạch củ sen giống nhân giống chậu mới
Một chậu sen sau 6 tháng trồng tách giống chỉ khoảng 2-3 củ